Float – Thiền Nổi đã thay đổi tôi như thế nào?

Giá trị cốt lõi của Thiền Nổi không phải là trải nghiệm kỳ ảo bên buổi Float, hay cảm giác thư giãn khi bước ra khỏi bể. Nếu chỉ có như vậy thì sẽ không có nhiều người đến với Float và quay trở lại rất nhiều lần với cho một phương pháp trị liệu đặc biệt có chi phí không nhỏ.

Khi đến với trung tâm Float, bạn nên hiểu rằng mình không tới một trung tâm Spa bình thường. Bạn không tới đây để giải trí hay tìm kiếm những ảo giác kỳ lạ. Bạn cũng không tìm kiếm sự sung sướng về thân thể. Mục đích bạn tới đây là để lấy lại sự cân bằng cho cả cơ thể, tâm trí và cuộc đời.

Vì vậy việc so sánh giá trị của một buổi Float với 1 buổi massage, một bữa ăn ngon, một cốc bia hay bất kỳ một loại hình giải trí giác quan nào sẽ rất khập khiễng.

Hãy để ý cái tên khoa học của Float: “Liệu pháp Cách ly giác quan”, không phải là Liệu pháp Kích thích giác quan, hay Giải trí giác quan. Hãy để ý từ “Liệu pháp – Therapy”. Mặc dù buổi Float có thể rất thoải mái và dễ chịu, đôi khi hơn cả thế, nhưng nó nên được coi như một sự trị liệu cho cơ thể và tinh thần. Đôi khi chúng ta sẽ đối mặt với nỗi sợ, một ký ức trong quá khứ. Đôi khi chúng ta vào bể float để trị bệnh, chứng đau lưng, co cơ, sự đau nhức xương khớp, những hậu quả của việc chúng ta không trân trọng cơ thể mình và khiến sự mất cân bằng xảy ra. Thuốc đắng giã tật, một số buổi float sẽ không dễ chịu, như khi xương sống của bạn được dãn ra sau một thời gian dài co cứng.

SENSORY DEPRIVATION

Giá trị cốt lõi của Thiền Nổi không phải là trải nghiệm kỳ ảo bên buổi Float, hay cảm giác thư giãn khi bước ra khỏi bể.

Giá trị thực sự không nằm ở việc bạn được trải nghiệm một môi trường khác biệt, một trạng thái nhận thức kì lạ, mà lại nằm ở những ích lợi Float sẽ đem lại cho bạn sau buổi trị liệu. Rất nhiều lợi ích sẽ chờ đợi những người tích cực coi Float như một liệu pháp, một loại hình chữa trị cho sức khỏe.

Had a nice and friendly staff member help us out! A great first experience and I hope to be back soon! Unfortunately the power went out towards the end but that is beyond their control as blackouts occur quite frequently in Vietnam

Great experience! It was my first time there and the staff member/ owner took his time to explain to us the benefits and walked us through the process. Unfortunately there was a power trip towards the end of my session, but the staff member/ owner were witty calm about it and brought it a huge speaker to wake us up (just in case we hadn’t got up).

This is an absolutley amazing find in Hanoi. I always tell people that floating is the perfect practice if your looking to improve your health, inner peace, and general wellbeing - and that is certainly the case at 'float Hanoi' as well! I have been floating regularly for a few years in the US, and I can say that the tanks and facilities here are truly top of the line. Also Minh, one of the owners, was incredibly welcoming and helpful - he even took me to find an ATM machine after my float so i could pay him! Then followed by showing me a gas station so I could fill up my motorbike (Ive only been here two days). 🙂 Float Hanoi exemplifies what selfless service is all about - I feel at home in Hanoi already just from my first experience here (Of course im also relaxed and rejuvinated from the float itself). I bought a package of 5 "one hour" floats, and when those are up, I will be buying a package of 5 "ninety minute" floats. All that said, just do yourself a big favor and give this place a real shot! You wont be at all dossapointed. ????

The last time I floated was back in Bangkok in 2019. My husband and I were regulars at the facility there. The Hanoi float center feels much more “homemade” than the one in Bangkok. Not saying that neither is better than the other; the setting feels very different, which is something to keep in mind. Otherwise, the tanks work the same - the only difference would be that you have the option to pry the tank’s cover open slightly with the ones in BKK but here, it’s either fully close or open, which can be uncomfortable for first-time floaters. Also, if you haven’t meditated for a long time, it can be pretty challenging during the first few sessions as your mind WILL keep wandering. We did the couple floating session for 60 minutes, and we didn’t regret giving it a try. It was nice, dark, and quiet (something you don’t get much from living in Hanoi). The staff understands and speaks English very well. The online reservation was hassle free, and the team will contact you a day before by phone to reconfirm. Note that they are not really responsive on Facebook messenger, so it’s better to call. It’s a straight forward experience, you go in, pay, rinse a bit, float, get out, rinse again, dress up and leave. Nothing to complain about and would personally return.

Quietest place in HCMC*. I've been floating for over four years and was so happy to find this place in Vietnam. The set up is very professional and sanitary. Owners are knowledgeable and extremely helpful. The prices do seem a bit high and geared towards tourists. I'll will return, but not as frequently as I'd like. *I would not suggest you float if there's going to be rain. During my float it started to pour and the noise was to the point you can not tune it out. I had to cut my float short as a result. No offer of offset cost or float time in the future, disappointing.

Sau một năm thiền và float lúc đều đặn lúc thì đấu tranh và thua cuộc trước những suy nghĩ thoả hiệp và cuối cùng có cơ hội đủ rảnh rỗi để float mỗi ngày trong 2 tuần, tôi thấy mình trở nên bình tĩnh hơn. Những suy nghĩ lo lắng miên man trong đầu vẫn còn đó, nhưng tôi còn bị chúng lấn át và luôn giữ được sự hiểu rằng chúng chỉ là những ý tưởng mà não bộ tạo ra.. Thói quen theo đuổi những thú vui giác quan hay những phút giây tâm bất an với những cảm giác và suy nghĩ khó chịu dần dần giảm bớt. Tôi không gặp phải những tình huống khó xử nhờ khả năng bình tĩnh ngay cả khi cơn giận sôi lên trong lòng.

Thực sự những giá trị float đem lại là không đo đếm được. Một năm về trước, khi chưa thực sự hành thiền, tôi luôn bị những giọng nói trong đầu giày xéo. Lúc nào cũng căng thẳng dễ khiến tôi to tiếng, làm cuộc sống trở nên khó chịu.

Float Tank đầu tiên tại Float Hanoi (9/2017)

Một năm trước đây chính tôi vẫn chưa thật sự hiểu và tự chứng nghiệm những tác dụng mà Float mang lại. Do tò mò khám phá, chúng tôi, với kinh phí hạn hẹp, quyết định xây dựng bể Float để tự thử nghiệm (đó cũng là lí do bể Float của chúng tôi có thể không hoàn hảo về thẩm mĩ, nhưng chúng tôi luôn cố gắng để đảm bảo có thể tạo ra một trải nghiệm Cách Ly Giác Quan trọn vẹn). Đối với chúng tôi, mục đích khám phá ấy mãi gần đây mới thực sự trở thành trị liệu cho tinh thần khi chúng tôi nghiêm túc hơn với việc thiền, float và tự chứng nghiệm những kết quả.

Float Room mới nhất tại Float Saigon

Cảm ơn John C. Lilly đã khám phá ra Float tanks – một công cụ hoàn hảo trên hành trình khám phá tâm linh và tìm về sự tĩnh lặng và những giá trị thực giữa thế giới ồn ào này.